CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Tuesday, November 6, 2007

therE's No placE likE hOme




My room. My kuchon. My pillows. My sunflower blanket. My mom's voice. Whaaa! I missed them. I stayed sa quarters for today and I'd say, it was a totally unique experience. At first, I'm thinking na it would be fun kasi it's gonna be my world. Naku naman..surprise! Ahahah..it was not! I can't say naman na di ko naenjoy sleep ko kasi kahit tulog manok, mahaba naman. In fact, it was almost a 9-hour sleep. Sakto lang ang gising ko kasi wala na ko'ng travel time na kailangang iallot. Pagkagising ko, akyat akong 31st floor para magshower. OK naman pala..maginaw nga lang. Walang mainit na tubig eh.. =(

Funny kasi umpisa pa lang, wrong na. No space available kaya sa may floor {carpeted naman in fairness} ako pumwesto. Mega latag ako ng blanket ko tapos higa. Syempre, bilin ng ateko na ingatan ang mga gamit, so katabi ko sila natulog. 'Nung may bumangon from the kuchon, lipat kagad ako at sleep kung sleep. Mega talukbong ang drama ko. Maliwanag kasi. Plus the "kaboom" sound of the slamming door every once in a while. Riot! Plus 'ung mga nagchichikahang gerlalu sa loob {nagbulungan pa kunyari, dinig na dinig naman}. Haay..antok na antok na ko pero I can't sleep. Halu-halo. Maingay. Maliwanag. Gulat dito, gulat doon. Sa sobrang antok, pinilit ko na lang ipikit ang eyes ko to sleep it all over. Naiiyak na kasi ako eh.



Good thing, nanaginip ako. Parang totoo. May nagtatakip ng ears ko, nang-hug sa kin and to keep me off the gulat feeling, my hands were held that I felt like it was a blissful sleep. Sarap ng feeling. I tried to open my eyes to check if it was for real but hindi ko nagawa so I decided to just continue dreaming. Ok na sana..kaya lang, bigla akong binulabog ng napakalakas na hilik! Maryosep! Gusto kong yugyugin ung kuchon at sabihing.."Ms...tumagilid ka." Nakakaloka. Naunsyame ang dream ko.

Buti na lang, may battery pa si baby ipOd. Pinagkalakas lakas ko ang volume hanggang sa na-hele ako to sleep ulit. Better yung sounds na mellow kesa ung ganung ingay. Grabe, parang hinihingal na hinahalak na di maintindihan eh. Malamang napagod siya sa trabaho. Naappreciate at na-miss ko bigla ang boses ng mama at mga kapatid ko..hinanap kong bigla ung sigawan nila sa bahay. Ahahah..

I don't know if uulitin ko pa 'to..parang mas gugustuhin ko na lang bumyahe ng mahaba at gumastos ng malaki kesa ganito. Mas nakakapagod pala..This made me realise na ang akala kong "out of my comfort zone" scenario e better pa sa kung anong inakala kong "my comfort zone.."



No comments: