CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Friday, November 2, 2007

All s0ul's dAy - a new friEnd



Yesterday, we had our yearly family get-together. I missed my aunts, uncles and my cousins! Nakakatuwa kasi tinignan ko ung mga cousins ko isa-isa. Naisip ko, talaga palang ambilis ng panahon. Parang kahapon lang, naglalaro pa kami, nagtatakbuhan, tambay dito, tambay doon. Pero ngayon, may second generation na. May mga pamangkin na ako sa pinsan..i just so0o love kids! Hmmm..when kaya sila magkakaron ng pamangkin sakin?! Ahahah.excited!

Before that, I used to be so low sa office. Naka-chat ko sa magdamag ang hubby ko na AJ at ni-try naman nya akong pasayahin. Kaso maciadong berde ang mga banat niya kaya di ako nasiyahan. Pero, naappreciate ko'ng effort niya. Di lang siguro niya alam na di ko feel ang ganung usapan 'pag ganitong di ako OK. So, I told him that and umayus naman. In fact, talagang may sense siyang kausap.

After shift, I met a new friend. Siya si Drei. Lagi pala niyang inaabangan ang pag-uwi ko. Gulat nga ako, pati break skeds ko alam. Nung una, hesitant akong tanggapin ang alok niyang friendship dahil it's a fact na total stranger cia, pero OK naman pala cia. And I must admit, naaliw naman niya ko. Alam mo ung feeling na I was never required to say a word, but then when I walked away, I felt like it was the best conversation I've ever had? Ganun..never niya akong pinilit sa mga bagay na nauna ko ng ni-decline. Napaka-respectful. Feeling ko, super kagalang-galang ako. Whew! Hmmm..nakakatuwa kasi mabait talaga siya. Tahimik lang cia and hinayaan lang niya akong maging AKO. Parang antagal ko na siyang kilala.

Sa totoo lang, naappreciate ko cia. Kaso, I don't wanna get into what we have with my all. I'm afraid na baka pag close na kami, tsaka dumating ung time na iiwan niya rin ako.

Haay..so scared. Takot talaga ako. I know, the truth hurts and it's a fact that in life, people come and go. I just don't know when I'd be able to deal with it. In the end, walang natitira for me.

My bad..

Pero Drei, I'm giving you a chance to be my friend {naks! feeling!}. Thank you for allowing me to be ME.

I think, it's really my day. My soul is renewed and I'm ready to let go of the sadness I'm feeling for a week now.

Finally, I'm over..






2 comments:

Diyed said...

" I was never required to say a word, but then when I walked away, I felt like it was the best conversation I've ever had?" --- NAMAN WHY NOT!! for that--> I"LL GIVE YOU 100 Kamote-Q!! Apir JAJing!

Sweet Traveler said...

nAku..dat's oH so tRuE!!! and the feeling is mutuAl! gimmE the kamote n0w!!! ahahah..im s0 hunger-strike..