CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Tuesday, February 26, 2008

First Day sa Office..





H U M M M M..hikab.hikab.hikab. Ito ang unang unang nagawa ko pagdating dito sa office the moment na lumapat ang pwet ko sa upuan. Excited as I am, I never thought I'd be such a sleepy baby.


After 3 straight weeks of leave, I'm finally off to work. My colleagues were as excited as I am and their warm welcome pushed me to finally feel na tapos na ang bakasyon grande. =)


Kinabahan ako at first. Marunong pa ba ko mag-calls? Ano bang latest? Updates? Hmmm..wala naman kasi akong nakuhang updates nung bakasyon ko aside from the latest chixmax dito sa office. Na si ganito daw ay ganyan..si ganyan daw ay ganito..at..nagkaganito ang ano..etc., etc., etc..


In fairness, OK pa rin naman. Konti na lang kami per shift pero hindi pa rin ganun kadami ang tawag. Nakukuha ko pa ngang magblog e. Hindi lang un, ung mga kasama ko dito e nakukuha pang maglaro at manood ng iba't ibang palabas sa "mysoju.com" at youtube. heheheh..


Nakakatuwa ang aking pagbabalik, I still feel I belong. heheheh..sobrang masaya ako. Simula pag tapak ko ng 30th floor, I saw Mimi, Ree at Shobe. Pauwi na sila, ako papasok pa lang. Sinalubong din ako ng kumusta ni Kitoy, ang aking butihing TL. Got a great big hug from Jedang, simpleng tapikan at kumustahan with Ghe, Anne and King, masigabong "kumusta ka na?" galing sa CHAT family, namely, Ice, Kuya Mark, Dax, Philippe at Mommy Nancy {na, magmamaternity leave na - buti na lang nag abot kami}.


I had lunch with Lee, talked about her planned resignation {geee..sad}. Flattering din ung napaka-wide na smile ni Ate {'ung nagtitinda sa pantry}, habang sinasabing.."Ate Jaja, kumusta ka na? Antagal kitang hindi nakita ah! Namiss kita!." At syempre pa, nagpareserve na ko ng lumpiang gulay para bukas. Lagi kasi akong nauubusan eh.


Meron din kumustahan moment with Tina, at nagpang-abot pa kami nila Noel, Ate Jen, Ate Marie, Kuya Ace, Paul at ang tag team nina Janice at si Ahjussi {hehehe}. Isama pa natin ang mga gorgeous gals ng QA Dept., sina Ms.Amor, Angel at Blanky. Nakakatuwa din ang mga kwento ni Jelo at ciempre, ang walang kamatayang chat session namin ni Pringles. =)



Ito ang hinding hindi mababayaran ng ibang kumpanya. Ang luxury ng pagrerelax sa trabaho. Mahal mo na ang ginagawa mo, hindi ka pa pagod. Sumesweldo ka na ng buo, may incentives pa!


Above all, sobrang namiss ko talaga 'yung mga tao. 'Yung mabuting pakikisama ng aking mga ka-trabaho at ang saya ng environment. Not to mention, we are family dito sa account na 'to. hehehe..pasintabi sa iba. Ahem. Ewan ko lang. Toinks! joke, joke, joke..wag lagyan ng kulay!


Haay..I just missed everybody and everything about work and I'm happy 'coz I'm back in the game! =)





1 comment:

RiaDM said...

weee namention ako dito! hehe namiss ko ang sweet mong voice at ang tawa mo sa production! glad your back! mwahugzz
PS: ay oo nga pala, i've changed my url to rhiachaotixchic.blogspot.com
wala lang, nabore ako sa luma kong url eh. ♥♥♥